อัปเดตตารางแข่งฟุตบอลประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2567

เดือนกุมภาพันธ์เป็นเดือนแห่งความสนุกสนานสำหรับสาวกกีฬาทุกคนที่รักในการติดตามเหตุการณ์ฟุตบอล ทุกปีในเดือนนี้ เราจะได้เห็นการแข่งขันฟุตบอลที่น่าตื่นเต้นจากทั่วโลก เช่น ฟุตบอลโลกและลีกฟุตบอลชั้นนำอื่นๆ ที่กำลังจะเริ่มดำเนินการในเร็วๆ นี้ ในบทความนี้ เราจะมาอัปเดตตารางแข่งฟุตบอลประจำเดือนกุมภาพันธ์ เพื่อให้คุณสาวกกีฬาทุกคนได้รับทราบเหตุการณ์สำคัญของการแข่งขันฟุตบอลในเดือนนี้! ฟุตบอลลีก: ไทยลีก: 18 กุมภาพันธ์…
Read More

10 อันดับยอดนักมวยสากลยอดเยี่ยมตลอดกาลของโลก

สุดยอดนักมวยยอดเยี่ยมตลอดกาล หากจะพูดถึงสุดยอดนักมวยสากลที่มีความเก่งหรือหมัดหนักที่สุดนั้นมีอยู่มากมายแต่หากจะให้พูดถึงนักมวยที่เรียกได้ว่าเป็นตำนานและยังมีเอกลักษณ์ในการยกที่ทำให้เป็นที่รักของคนทั่วโลก ผมว่าทั้ง 10 คนนี้ คือยอดนักชกที่ดีที่สุดเท่าที่โลกเคยมีมา (เป็นที่ยอมรับทั้งในด้านฝีมือและความนิยม) ร็อคกี้ มาร์เซียโน นักมวยผู้เป็นแรงบันดาลใจให้กับ ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน นำไปสร้างเป็นภาพยนตร์เรื่อง ROCKY…
Read More

เรื่องราวที่น่ารู้เกี่ยวกับกีฬาซีเกมส์ เกมการแข่งขันระดับเอเชีย

กีฬาซีเกมส์เป็นการแข่งขันกีฬาระหว่างกลุ่มประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งมีการจัดขึ้นในทุกสองปี (ปีเว้นปี) ดำเนินการแข่งขันโดยสมาพันธ์กีฬาแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (South-East Asian Games Federation; SEAGF) ภายใต้การกำกับดูแลของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล กีฬาซีเกมส์ เป็นกีฬาที่จัดแจงชิงชัยระหว่างชาติสมาชิกในภูมิภาคเอเซียอาคเนย์ ในปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 28…
Read More

10 ประการที่รับรองว่าเล่นกีฬา เป็นผลดีต่อทักษะในสังคม

กีฬา เป็นผลดีต่อทักษะในสังคม มองให้ลึกๆ นอกจากความแข็งแรงของร่างกาย กล้ามเนื้อมัดเล็ก มัดใหญ่ และความยืดหยุ่นแล้ว กีฬายังให้อะไรต่อเด็กๆ อีกมากมาย 1. เรียนรู้ที่จะแพ้ (Learn to Lose)…
Read More

วิถีทางสู่คุณประโยชน์ของชีวิตหลายๆด้าน แค่เพียงเล่นกีฬา

วิถีทางสู่คุณประโยชน์ของชีวิตหลายๆด้าน แค่เพียงเล่นกีฬา การเล่นกีฬานั้นถือได้ว่ากิจกรรมการละเล่น บางครั้งก็อาจจะเล่นเพื่อความสนุกสนานหรือเพื่อสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรง การเล่นกีฬาเป็นสิ่งที่ดีเลิศ พวกเราสามารถเล่นได้ทุกเวลา ไม่ว่าจะเป็นกีฬาชนิดไหนก็ช่วยทำให้สุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงได้เช่นกัน และไม่ใช่ก็แค่เล่นเพื่อความสนุกสนานสิ่งเดียว ยังช่วยฝึกหัดความชำนาญ เครียดลดลง แถมยังช่วยลดการเสี่ยงของกลุ่มวัยรุ่นได้อีกด้วย กีฬาแต่ละจำพวกก็ให้ท่านคุณประโยชน์ต่อร่างกายไม่น้อย ในขณะนี้สังคมไทยช่วยเหลือให้คนเล่นกีฬาเพื่อสุขภาพ หรือบางครั้งอาจจะต้านทานสิ่งเสพติดก็มี…
Read More

แนะนำกีฬาน่าเล่น ที่สามรถเล่นได้ในทุกวันแม้วันที่ฝนตก

ถ้าเรานั้นต้องการออกไปวิ่งในสวน ขี่จักรยานทัวริ่งกับกลุ่มเพื่อนฝูง ตีเทนนิสกับคู่คิด เล่นกีฬาที่เล่นกลางแจ้งแบบคูลๆแต่ว่าฝนตกอีกแล้ว เพียงแค่มองเห็นบรรยากาศหม่นหมองๆมัวๆก็เชิญชวนให้ง่วง ไม่ต้องเอ๋ยถึงความเปียกแฉะกวนประสาทที่ทำให้คิดอารมณ์เสียแล้วก็วุ่นวายทุกครั้ง ที่ต้องการออกมาจากบ้าน แล้วอย่างนี้จะไปบริหารร่างกายในแบบที่ถูกใจได้เช่นไร หากฝ่าฝืนไปเมืองนอกจากจะก่อให้เจ็บไข้ป่วยแล้ว พื้นลื่นๆตอนฝนตกยังเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายอีกด้วย ถึงจะถูกจำกัดรอบๆ แม้กระนั้นอย่าให้ฝนที่ไม่เป็นใจมานิยามฟิตแอนด์เฟิร์มของพวกเรา ถ้าเกิดต้องการบริหารร่างกายเรียกเหงื่อกันจริงๆจังๆเสนอแนะให้หาทางหนีหนไล่ไว้ก่อนด้วยแนวทางกล้วยๆเป็น ฟังพยากรณ์สภาพอากาศ…
Read More

กฏกติกากีฬา “มวยไทย” จากอดีตถึงปัจจุบัน

กฏกติกากีฬามวยไทย กีฬาทุกจำพวกเมื่อทำชิงชัยต้องมีข้อตกลงมากำหนดควบคุมการแข่งขันชิงชัยให้เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์เที่ยงธรรม เพื่อคุ้มครองความโกลาหลที่จะเกิดขึ้นได้ มวยไทยก็ด้วยเหมือนกันเมื่อทำชิงชัยก็ควรจะมีการวางข้อตกลงให้ผู้เข้าร่วมแข่งขันปฏิบัติแบบเดียวกันเพื่อความมีระเบียบรวมทั้งเที่ยงธรรมแก่ผู้เข้าร่วมแข่งขันทุกฝ่าย ข้อตกลงมวยไทยที่ใช้กันอยู่ในตอนนี้เป็นข้อตกลงที่ เปลี่ยนแปลงมาเป็นลำดับเพื่อเหมาะสมกับกาลยุคที่แตกต่าง ข้อตกลงการแข่งขันชิงชัยมวยไทยฉบับแรกมีใช้เมื่อจัดตั้งขึ้นสนามแข่งมวยราชดำเนินขึ้น อย่างเป็นทางการโดยปรับแก้มาจากข้อตกลงมวยสากลที่มีการแข่งกันอยู่ในช่วงเวลานั้น ก่อนที่จะค่อยปรับแต่งมาจนกระทั่งช่วงปัจจุบันมีข้อตกลงการแข่งขันชิงชัยที่ออกโดยที่ทำการคณะกรรมการกีฬาชกมวยให้ใช้โดยทั่วทุกสนามเพื่อมาตรฐานเดียวกัน ข้อตกลงมวยไทยสามารถแบ่งออกได้เป็น 2 สมัยเป็น    …
Read More

ประวัติความเป็นมาของมวยไทย เลื่องลือไกลไปทั่วโลก

ประวัติความเป็นมา มวยไทยเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของคนไทยที่สืบทอดกันมานาน เป็นทั้งการต่อสู้ป้องกันตัวและกีฬา ไม่ปรากฏหลักฐานแน่ชัดว่า เกิดขึ้นครั้งแรกในสมัยใด แต่ถือว่ามวยไทยเป็นศิลปะการต่อสู้ของไทยเช่นเดียวกับกังฟูของจีน ยูโดและคาราเต้ของญี่ปุ่น และเทควันโดของเกาหลี     การชกมวยไทยหน้าพลับพลาที่ประทับพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ในงานพระศพ พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอุรุพงศ์รัชสมโภช…
Read More

อดีตนักเตะผีหวัง “แรชฟอร์ด” จะอยู่ค้าแข้งกับผีต่อต่อไป

แดนนี ฮิกกินบอทแธม อดีตผู้เล่นทีม “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” ยอดทีมผี แสดงความหวังว่า “มาร์คัส แรชฟอร์ด” หัวหอกจอมทะลองประตูจะอยู่กับทีมต่อไปแม้ได้ลงเล่นน้อยนิด… สำนักข่าวต่างชาติรายงานวันที่ 25 เดือนพฤศจิกายน ว่า …
Read More

5 เรื่องน่ากลัวของสนามบูกิต จาลิล มาเลย์ที่ช้างศึกยกทัพบุกตี

มาดู 5 เหตุผลว่าทำไมสนามบูกิต จาลิล เนชันแนล สเตเดียม สนามเหย้าของมาเลเซีย ที่ช้างไทยต้องไปเยือนด้วยความกดดัน   พื้นสนามมาเลเซียเคยชินกว่าไทย : หากว่าไทยจะมีความสามารถตัวผู้เล่นหรือผู้จัดการทีมที่ดูดีกว่า แต่ว่าการเป็นเจ้าของบ้านของมาเลเซียจัดว่าเหนือกว่าไทยอยู่นิดหน่อย พื้นสนามที่คลุกคลีฝึกเพื่อลงแข่งขันอยู่ทุกวี่วัน …
Read More